http://www.duangden.com
พระบรมราชวโรกาสพระราชทานให้คณะทูตานุทูต และผู้แทนฝ่ายกงสุลต่างประเทศประจำประเทศไทย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาประจำปี ๒๕๔๙
 
 


***

เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๔๙ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พร้อมด้วยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะทูตานุทูตและผู้แทนฝ่ายกงสุลต่างประเทศประจำประเทศไทย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาประจำปี 2549 ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัส ความว่า

“ขอขอบใจเป็นอย่างมาก ที่กล่าวแสดงความนิยมชมชอบในการปฏิบัติงานพัฒนาต่างๆ คนไทยนั้นมีจิตสำนึกอยู่ทั่วกัน ว่าตนเองมีภาระหน้าที่มากมายที่จะต้องปฏิบัติเพื่อความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงของชาติบ้านเมือง ในการนี้ เราถือหลักที่จะต้องขวนขวายช่วยตัวเองตามแนวทางของเรา ซึ่งเราได้พยายามกระทำอย่างดีที่สุด ตามกำลังที่มีอยู่ พร้อมกันนั้น เราก็ทราบตระหนักเป็นอย่างดี ในน้ำใจไมตรีและความปรารถนาดีของมิตรประเทศ จึงมีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วหน้า ที่จะจรรโลงรักษาสัมพันธไมตรีอันดีนี้ไว้ทุกเมื่อ ด้วยศรัทธาเชื่อมั่นว่า มิตรภาพที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความสุจริตจริงใจนี้ เป็นปัจจัยอย่างสำคัญที่จะส่งเสริมให้ประชาชาติทั้งปวงเข้าใจกัน และเกื้อกูลให้โลกมีสันติสุขอันยั่งยืนตลอดไป”

***

 
 
 
© Webpage Designed by thaicadet.org // Last Updated. Saturday 30 July, 2011 2:12 PM